Remedy ให้การอัปเดตเกี่ยวกับ Max Payne Remake และ Release Window

Max Payne

Max Payne

Remedy Entertainment ได้ให้ข้อมูลอัปเดตเกี่ยวกับการพัฒนาของ Max Payne 1 และ 2 ฉบับ remake ที่กำลังจะมาถึง เป็นเวลากว่าหนึ่งปีแล้วนับตั้งแต่มีการประกาศครั้งแรกของ Max Payne 1 และ 2 ฉบับ remake ยุคถัดไป โดย Remedy ได้ประกาศโครงการเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 6 เมษายน 2565

ในช่วงเวลาระหว่างนี้ถึงเดือนเมษายน 2022 สิ่งที่ทราบกันดีจริงๆ เกี่ยวกับโปรเจ็กต์นี้คือเกม remake คลาสสิกทั้งสองเกมจะบรรจุรวมกันและขายเป็นเกมเดียวในลักษณะเดียวกับ Tony Hawk’s Pro Skater 1 + 2 วางจำหน่ายในปี 2020 นอกจากนี้ยังมีการประกาศก่อนหน้านี้ว่าการสร้างใหม่จะใช้ Engine

การทบทวนธุรกิจล่าสุดสำหรับนักลงทุนที่จัดขึ้นโดย Remedy ได้นำเสนอข้อมูลใหม่ชิ้นแรกในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ด้วยความโปร่งใสของ Remedy ชุมชนเกมจึงมีแนวคิดว่าการพัฒนาเกม Max Payne ฉบับ remake มีเป้าหมายอย่างไร

เกมทั้งหมดที่ผลิตโดยสตูดิโอต้องผ่านกระบวนการที่เรียกว่า Stage Gate ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของโครงการ Remedy Remedy Entertainment ได้ประกาศว่าการ remake ของ Max Payne เพิ่งย้ายจากขั้นตอนแนวคิดไปสู่ขั้นตอนการพิสูจน์แนวคิด

จากข้อมูลของ Remedy ขั้นตอนการพิสูจน์แนวคิดคาดว่าจะใช้เวลาระหว่าง 3-6 เดือน โดยความพร้อมในการผลิตเป็นขั้นตอนต่อไปที่จะตามมา ขั้นตอนนี้อาจใช้เวลาเท่ากัน สมมติว่าขั้นตอนปัจจุบันและขั้นตอนต่อไปจะใช้เวลา 6 เดือนในแต่ละเกม เกมจะเข้าสู่การผลิตอย่างเต็มรูปแบบในเดือนเมษายน 2024

ในระหว่างการตรวจสอบ Remedy ยังเปิดเผยว่าทีมงานเล็กๆ ที่ทำงานในโครงการกำลังมุ่งเน้นไปที่กลไกหลักของสิ่งที่ทำให้ เกม Max Payne ดั้งเดิมยอดเยี่ยม การ remake คาดว่าจะดำเนินต่อไปตลอดปี 2023 โดยทีมเล็กๆ ค่อยๆ ขยายขนาด การผลิตทั้งหมดคาดว่าจะใช้เวลาระหว่างหนึ่งถึงสองปีพร้อมกับการขัดเงาอีกหกเดือนหรือมากกว่านั้น

แม้ว่าข่าวนี้จะน่าตื่นเต้นสำหรับแฟน ๆ ของแฟรนไชส์ ​​Max Payne แต่ก็หมายความว่าภาค remake อาจไม่ได้รับการปล่อยตัวเป็นเวลาหลายปี นอกเหนือจากการ remake ของ Max Payne ที่กล่าวมาแล้ว Remedy ยังทำงานในภาคต่อของ Alan Wake and Control ที่ได้รับการคาดหวังอย่างสูง เกมเหล่านี้กำลังดำเนินการผ่านขั้นตอน Stage Gate และคาดว่าจะวางจำหน่ายในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า